Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    11luyen_chu_o.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Day them T7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đình Lợi (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:09' 25-11-2010
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém
    môn toán Lớp 7A

    I- Đặc điểm tình hình chung lớp 7A.
    - Hầu hết học sinh trong trường đều là con em nông thôn nên điều kiện học tập còn hạn chế.
    - Học sinh về tư tưởng nhận thức, động cơ học tập, thái độ học tập chưa đúng đắn, chưa tích cực học tập.
    - Thời gian giành cho học tập còn ít. Vì vậy chất lượng học tập không được cao.
    - Học sinh hầu hết có trình độ ở mức trung bình, vẫn còn học sinh xếp loại yếu, đặc biệt là các em rất ngại học toán.
    - Sự quan tâm đến việc học tập của học sinh của mỗi gia đình còn rất hạn chế.
    II. Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém.
    Học sinh kém:
    Đây là đối tượng phải quan tâm nhiều. Thường xuyên kiểm tra bài học và bài làm của các em. Trong các tiết học cần gọi kiểm tra và uốn nắn các em.
    Ra các bài tập phù hợp với trình độ của học sinh, có phương pháp giáo dục giúp đỡ các em.
    Phụ đạo thêm : phân loại các học sinh yếu kém để phụ đạo có thể tổ chức phụ đạo cho các em 1 tuần 1 buổi vào ngày thứ 6 của mỗi tuần. Phân công các nhóm học tập để các học sinh khá giỏi có thể phục đạo cho các học sinh yếu kém.
    Có ý kiến với phụ huynh học sinh để gia đình các em quan tâm đến việc học của các em ở nhà ( thông qua giáo viên chủ nhiệm lớp hoặc trực tiếp gặp phụ huynh học sinh).
    III. Chương trình phụ đạo.
    1. Những kiến thức cơ bản
    A. Phần đại số:
    Chương 1: Số hữu tỉ, số thực:
    Nắm đựơc một số kiến thức về số hữu tỉ, các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và luỹ thừa thực hiện trong tập hợp số hữu tỉ. Học sinh biết và vận dụng được các tính chất của tỉ lệ thức, của dãy tỉ số bằng nhau, qui ước làm tròn số và bước đầu có khái niệm về số vô tỉ, số thực và căn bậc hai.
    Chương 2: Hàm số, đồ thị của hàm số:
    Hiểu được sông thức đắc trưng của hai đại lượng tỉ lệ thuận, của hai đại lượng tỉ lệ nghịch.
    Có khái niệm ban đầu về hàm số và đồ thị của hàm số.
    Biết vẽ đồ thị hàm số y=ax
    Biết tìm trên đồ thị giá trị của biến số và hàm số.
    Chương 3: Thống kê
    Bước đầu hiểu đựơc một số khái niệm cơ bản như bảng số liệu thống kê ban đầu, dấu hiệu, giá trị của dấu hiệu, tấn số, bảng tần số, công thức tính trung bình cộng và ý nghĩa đại diện của nó, ý nghĩa của mốt. Thấy được vai trò của thống kê trong thực tiễn.
    Chương 4: Biểu thức đại số:
    Viết đựơc ví dụ về biểu thức đại số.
    Biết cách tìm giá trị của biểu thức đại số.
    Biết cộng trừ các đơn thức đồng dạng.
    Hiểu khái niệm nghiệm của đa thức. Biết kiểm tra xem một số có phải là 1 nghiệm của một đa thức hay không.
    B. Phần hình học
    Chương 1: Đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song.
    Học sinh nắm được khái niệm về hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song. Quan hệ giữ
     
    Gửi ý kiến