Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    11luyen_chu_o.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    DAY THEM TOAN 7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đình Lợi (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:06' 25-11-2010
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 6
    Ngày soạn : 22/ 09/ 2008
    Ngày dạy : / 09/ 2008
    ÔN TẬP
    CỘNG TRỪ NHÂN CHIA SỐ HỮU TỶ.
    I/ Mục tiêu :
    - Kiến thức: + Học sinh biết cách thực hiện phép cộng, trừ hai số hữu tỷ, nắm được quy tắc chuyển vế trong tập Q các số hữu tỷ.
    + Học sinh nắm được quy tắc nhân, chia số hữu tỷ, khái niệm tỷ số
    của hai số và ký hiệu tỷ số của hai số .
    - Kỹ năng: Thuộc quy tắc và thực hiện được phép cộng, trừ số hữu tỷ.vận dụng được quy tắc chuyển vế trong bài tập tìm x. Rèn luyện kỹ năng nhân, chia hai số hữu tỷ
    - Tư duy: Cộng, trừ, nhân, chia nhiều số hữu tỷ
    - Tư tưởng: Biết liên hệ và vận dụng các phép toán trên vào thực tế.
    II/ Chuẩn bi:
    - GV : SGK,
    - HS: Bảng con, thuộc bài và làm đủ bài tập về nhà.
    III/ Hoạt động của thầy và trò:

    Tiết 1 NHẮC LẠI CÁC KHÁI NIỆM

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV và HS
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
    (trong giờ)

    Hoạt động 2: Giới thiệu bài mới :
    HĐTP 2.1:
    Nhắc lại các lý thuyết cộng, trừ, nhân, chia các số hữu tỷ
    Gv: Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia các số hữu tỷ hoàn toàn giống như các phép toán cộng, trừ, nhân, chia các phân sô.
    (Lưu ý: Khi làm việc với các phân số chung ta phải chú ý đưa về phân số tối giản và mẫu dương)
    Gv: Đưa ra bảng phụ các công thức cộng, trừ, nhân, chia các số hữu tỷ
    Yêu cầu HS nhìn vào công thức phát biểu bằng lời
    HS: Phát biểu
    HS: Nhận xét
    GV: Củng cố, sửa chữa bổ xung và kết luận
    - Cho các ví dụ minh hoạ cho lý thuyết.
    Ví dụ . Tính ?
    a.
    b.
    - Nêu quy tắc chuyển vế đổi dấu?
    HS: Khi chuyển một số hạng từ vế này sang vế kia của một đẳng thức, ta phải đổi dấu số hạng đó
    - Aùp dụng thực hiện bài tìm x sau:
    GV: Nhấn mạnh khi chuyển vế chung ta phải đổi dấu

    ? Nhìn vào công thức phát biểu quy tắc nhân, chia hai số hữu tỷ
    HS: Trả lời
    GV: Củng cố, sửa chữa, bổ xung và kết luận
    Hoạt động 3: Củng cố

    GV nhắc lại các lý thuyết
    Nhấn mạnh các kĩ năng khi thực hiện tính toán với các số hữu tỉ
    Bảng phụ trắc nghiệm lý thuyết vận dụng

    
    I/ Cộng, trừ hai số hữu tỷ :
    Với 
    (a,b ( Z , m > 0) , ta có :
    
    VD :
    a.
    b.




    II/ Quy tắc chuyển vế :
    Khi chuyển một số hạng từ vế này sang vế kia của một đẳng thức, ta phải đổi dấu số hạng đó.
    Với mọi x,y,z ( Q:
    x + y = z => x = z – y
    VD : Tìm x biết
    Ta có :
    =>
    III/ Nhân hai số hữu tỷ:
    Với : , ta có :
     
    VD : 

    IV/ Chia hai số hữu tỷ :
    Với : , ta có :
    

    VD 
    
    */ Hướng dẫn về nhà
    Làm bài tập
    a. -
    b.
    c.
    d.
    Rút kinh nghiệm:…………………………………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………………………………….





    Tiết 2 PHÉP CỘNG CÁC SỐ HỮU TỶ

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV và HS
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
    (trong giờ)

    HS1: Nêu quy tắc cộng các số hữu tỷ và chữa bài tập về nhà
    a. -
    b.
    c.
    d.
    Gv Củng cố, sửa chữa bổ xung và kết luận
    Hoạt động 2: Giới thiệu bài mới :
    HĐTP 2.1:
    Dạng 1: Nhận dạng và phân biệt các tập số
    1) Điền các kí hiệu thích hợp vào ô trống
    -5 N; -5 Z; 2,5 Q
    Z; Q; N Q
    2) Trong các câu sau câu nào đúng, câu nào sai?
    a/ Số hữu tỉ âm nhỏ hơn số hữu tỉ dương
    b/ Số hữu tỉ âm nhỏ hơn số tự nhiên
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓